Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Mở cửa đổ rác cướp xông vào nhà nổ súng

Ngày 28/11, Công an quận Tây Hồ cho biết đang tạm giữ Đặng Quốc Đạt (25 tuổi, trú tại Xuân Trường, Nam Định) để làm rõ hành vi cướp tài sản. 
Theo điều tra ban đầu, Đạt lên sống ở Hà Nội từ năm 2006, kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Nợ tiên lô đề, cờ bạc, Đạt lên kế hoạch đi cướp. Để thực hiện ý định, Đạt vay gần 10 triệu đồng của bạn cùng khu trọ, lên Lạng Sơn tìm mua được 1 khẩu súng bắn đạn bi, lựu đạn và bình xịt hơi cay.Bên cạnh đó, Đạt và Kiều Kim Cương (20 tuổi), sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, cũng bị tạm giữ để làm rõ các hành vi liên quan.
Sáng 26/11, Cương chở Đạt lên quận Tây Hồ đi thăm dò tình hình.
Đến sáng 27/11, Đạt mang theo súng, lựu đạn, bình xịt hơi cay đi đến phường Quảng An, chọn một ngôi nhà trong ngõ 1 u Cơ (phường Quảng An, Tây Hồ) làm mục tiêu. 
Đến khoảng 5h, thấy người giúp việc mở cửa ra ngoài đổ rác, Đạt nhanh chân lẻn vào nhà. Khi đang tìm nơi ẩn nấp, Đạt bị người giúp việc phát hiện, hô hoán. Không dừng lại, Đạt hung hăng lao thẳng lên tầng 2, xông vào phòng ngủ nơi ông  Nguyễn Thắng và vợ là bà Tuyết cùng cháu nội 4 tuổi đang ngủ.
Thấy Đạt, bà Tuyết lao ra xô đẩy với y, rồi chạt thoát ra bên ngoài.
Lúc này trong phòng còn lại ông Thắng và cháu nội, trên tay Đạt cầm súng và lựu đạn nói “Đưa tiền đây không tao bắn”, đồng thời Đạt đã bắn 2 phát lên trần nhà. Đạt phát hiện ở đầu giường ngủ có một chiếc túi xách, bên trong có 1 tập tiền nên đã bảo ông Thắng lấy ra cho Đạt. 
Khi vừa lấy tiền xong (số tiền 1,5 triệu), y cho tiền vào trong túi quần rồi lao ra cửa định tẩu thoát thì bị lực lượng CA quận Tây Hồ, CA phường Quảng An cùng quần chúng nhân dân bắt giữ.   
Về phía Kiều Kim Cương, Đạt nhiều lần rủ Cương cùng đi cướp nhưng đối tượng này từ chối. Tuy vậy, trong vụ án này, cơ quan công an xác định, chính Cương là người nhiều lần đèo Đạt đi “tăm tia” nhà dân, chọn địa điểm gây án. Không trực tiếp đi cướp, song Cương lại nhận lời giúp Đạt bỏ trốn nếu phi vụ này thành công.

Theo Thùy Vân
(Tổng hợp LĐ, DT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét