Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cách xử lý mùi hôi đường ống dẫn rác nhà cao tầng

Một vấn đề tưởng như cũ nhưng luôn mới,như dễ mà luôn luôn khó trong công nghệ xây dựng nhà cao tầng ,là hệ thống thu dẫn rác thải.Nhiều khu nhà đã lắp đặt hệ thống thu dẫn rác,nhưng xem ra môi trườg sống vẫn chưa được cải thiện mấy.Trong những ngày hè nắng nóng,khi rác thải theo ống dẫn rác rơi xuống tầng hầm,nơi đỗ xe của tòa nhà,sau 1 tiếng đồng hồ rác đã rữa và bốc mùi hôi thối.Vậy nhà cao tầng cần một kỹ thuật và hệ thống thu dẫn rác.

Chất liệu ống gom rác phải có khả năng chống trầy xước,chống ăn mòn,dễ vệ sinh.Mỗi căn hộ đều được bố trí một ngăn trong phòng kĩ thuật làm nơi đê’ rác .Hàng ngày nhân viên vệ sinh sẽ đi gom rác để sẵn tại phòng kĩ thuật của mỗi căn hộ và sẽ bỏ rác vào cửa nhận rác để từ đây rác sẽ được đưa về tầng hầm và dưa ra ngoài.Cách làm này đảm bảo giữ vệ sinh và rất thuận tiện cho người bỏ và lấy rác.
  Vấn đề đặt ra sau khi đưa vào sử dụng những đường ống thu rác này lại là nguồn gây ra mùi hôi thối khó chịu và là nguồn lây nan bệnh dịch ruồi muỗi gay nguy hịa tới toàn thể dân cư sống trong tòa nhà. Việc đảm bảo vệ sinh phòng chống bệnh dịch hiện nay đã đạt hiệu quả tuyệt đối 100% khi các tòa nhà sử dụng Chế phẩm vi sinh xử lý rác AT-YTB với ưu điểm:
Ưu điểm:
-  Chế phẩm vi sinh giảm mùi hôi thối phát sinh từ rác thải…
- Tạo phân bón hữu cơ từ phế phẩm của nông nghiệp.
- Xử lý môi trường trong chăn nuôi: lợn, gà, tôm, cá…
- Giảm số lượng côn trùng có cánh như ruồi, muỗi…
- Giảm thiểu quỹ đất cần để chôn lấp rác…
- Giảm thiêu nguy cơ lây lan dịch bệnh ở các khu tập trung rác, bãi rác, khu chôn lấp xử lý rác….

Tag: ống thu rác, ống thoát rác inox, cửa xả rác....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét