Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Phát hiện ống xả rác làm sai thiết kế ở chung cư bị cháy

Phát hiện ống xả rác sai thiết kế ở chung cư bị cháy
























Chiều 2-4, ông Nguyễn Đức Nghi, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết thông tin trên tại lễ biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích cứu hỏa, cứu hộ các nạn nhân trong vụ cháy này.
Cụ thể, theo Phó giám đốc Công an Hà Nội, ong xa rac tại tòa nhà này thiết kế bằng vật liệu thép nhưng lại được lắp đặt bằng vật liệu compozit; thiết kế ở vị trí gần cửa thoát hiểm.
Ngoài ra, cũng theo thiết kế, tại ống xả rác này có hệ thống phun nước tự động, tưới ẩm rác theo thời gian nhất định, song hệ thống này đã bị thay thế bằng hệ thống phun nước bằng tay (cơ)...
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã giao Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan.
Mới đây, cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, và bước đầu phát hiện một số sai sót như trên.
Tại lễ biểu dương chiều qua, 3 đội cảnh sát PCCC Ba Đình, Từ Liêm và Hà Đông đã nhận được bằng khen của UBND TP Hà Nội; 17 cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC được Giám đốc Công an Hà Nội tặng giấy khen.
Trong vụ hỏa hoạn này, ngoài công tác chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã cứu được 44 người dân mắc kẹt trong các tầng nhà.
Bắt đầu từ ngày 2-4, Công an TP Hà Nội cũng ra quân tổng kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống cháy nổ tại các khu chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư…trên địa bàn TP.


                 Cửa thu rác Inox

0 nhận xét:

Đăng nhận xét