Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Sản phẩm: Ống dẫn rác bằng Composite kháng cháy

Phân loại - ưu nhược điểm của ống dẫn rác:
- Theo vật liệu làm ống dẫn rác ta chia làm 5 loại:
+ Hệ thống đổ rác bằng Bê tông xenlulo
+ Hệ thống đổ rác bằng Bê tông cốt thép
+ Hệ thống đổ rác bằng Composite cốt sợi thủy tinh
+ Hệ thống đổ rác được xây bằng gạch hoặc đổ bê tông
- Ưu nhược điểm của từng loại:
+ Hệ thống đổ rác bằng Inox: có nhược điểm là giá thành cao, khi sử dụng thì tạo ra tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng.
+ Hệ thống đổ rác được xây bằng gạch hoặc đổ bê tông: Bề mặt trong của hệ thống không phẳng nên thường bị dính mùi và dễ bị kẹt rác.
+ Hệ thống đổ rác bằng Bê tông cốt thép: loại này có nhược điểm là kết cấu nặng nề nên cần phải thiết kế hệ thống gông đỡ lớn, giá thành cao.
+ Hệ thống đổ rác bằng Bê tông xenlulo: loại này có ưu điểm là kháng cháy ở một thời gian và nhiệt độ nhất định, không bị ăn mòn, không gây tiếng ồn, nhẹ hơn ống Bê tông cốt thép. Nhưng có nhược điểm là trọng lượng vẫn còn nặng đáng kể và giá thành cao, dễ bị nứt dọc đường ống trong quá trình sản xuất, thi công cũng như trong quá trình vận hành hệ thống trong sinh hoạt, độ hút nước khá lớn hơn cả bê tông thông thường bởi vật liệu cấu tạo có thành phần giấy cotton chiếm tỉ lệ khá lớn.
+ Hệ thống đổ rác bằng Composite cốt sợi thủy tinh:
      Ưu điểm : không hút nước, không bị ăn mòn trong môi trường rác thải và kháng lại hóa chất như axit, kiềm, chống bám rêu, không bị phá hủy do nhiệt, không bị oxy hóa, không gây tiếng ồn, trọng lượng nhẹ hơn ống Bê tông cốt thép và bê tông xenllulo rất nhiều lần, độ bền trên 50 năm..
      Nhược điểm : khả năng kháng cháy không cao trong quá trình sử dụng hệ thống. Tuy nhiên hiện nay SIÊU VIỆT Á đã khắc phục được nhược điểm này dựa trên công nghệ sản xuất mới của Australia đã được thử nghiệm thực tế về Chống Cháy Theo Tiêu Chuẩn UL - 94 – 1988 Tại Trung Tâm Đo Lường Chất Lượng 3. Thử nghiệm giới hạn chịu lửa theo TCXDVN342:2005 (ISO 834-1/8) tại Trung Tâm Thiết Bị PCCC 4/10 thuộc Sở Cảnh Sát PCCC TP. HCM đã kiểm định, kết quả cho thấy khả năng chịu được chịu được lửa của vật liệu Composite để làm ống thu rác là 65 phút ở nguồn nhiệt cao.
- Kết luận: Qua phân tích các ưu và nhược điểm trên Công ty chúng tôi khuyến khích người sử dụng lựa chọn loại ống dẫn rác bằng Composite để sử dụng cho hệ thống đổ rác trong nhà cao tầng. Các loại khác vẫn có thể sử dụng tùy theo nhu cầu tiêu dùng của quý vị nhưng cần tư vấn thêm bởi các nhà chuyên môn trong ngành xây dựng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét